Hotline
0988 234 444

Tôi thấy xe Hàn, Đức nhiều lỗi hơn xe Nhật

Đăng bởi: Trương Văn Tuấn Ngày đăng: 14 / 10 / 2018

Cái lỗi to đùng của xe Hàn, Đức, châu Âu hay Mỹ so với xe Nhật là "uống" xăng, dầu như "voi ham uống nước mía".

Độc giả quen thuộc của diễn đàn xe Dqmtrieu có phản hồi sau bài viết "Lỗi thường gặp ở các dòng ôtô phổ thông tại Việt Nam". Theo đó, độc giả này cho rằng xe hạng cao cấp mắc lỗi mới là chuyện đáng bàn. Ví dụ, cầu xe bị vào nước cũng là lỗi nghiêm trọng xảy ra ở xe sang của Đức điển hình là xe gầm cao Mercedes GLC. Cái gì liên quan đến công nghệ điện, điện tử, cảm biến đều sản sinh ra lỗi kinh niên, nghiêm trọng nhất là trên các xe cao cấp của Đức, châu Âu và Hàn Quốc. Nhóm xe Đức và châu Âu còn được trang bị thêm lỗi thời tiết, lỗi người sử dụng, lỗi “đẳng cấp”, nghĩa là bởi vì xe có đẳng cấp nên mới sửa chữa thường xuyên mất nhiều tiền bạc và thời gian. 

Nếu đứng trên phương diện nhà sản xuất thì chỉ có hai loại lỗi: lỗi được thừa nhận và lỗi không được thừa nhận. Lỗi được thừa nhận thì hãng sẽ triệu hồi sửa chữa miễn phí. Còn lỗi không được thừa nhận là lỗi mà khách hàng phải tự bỏ tiền ra sửa chữa.

Các nhà sản xuất ôtô của Đức và châu Âu rất giỏi trong việc chuyển từ lỗi này sang lỗi kia, quay lại ví dụ gần đây nhất lỗi vào nước cầu xe khách hàng phải chịu vì xe gầm cao SUV hạng sang mà dám lội nước vài cm làm cho sóng nước cao lên hơn 30 cm nên nước vào cầu xe.

Đa phần xe Nhật có lỗi nào là hãng thừa nhận lỗi đó để sửa chữa cho khách hàng miễn phí. Nhiều hãng xe sang mà có tinh thần trách nhiệm cao thừa nhận lỗi như các hãng xe Nhật thì một năm 365 ngày chỉ có việc sửa chữa liên tục chẳng còn thời gian đâu mà sản xuất và bán xe mới.

Độc giả Dqmtrieu